Tuesday, 07/07/2020 - 20:31|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phục Linh

Sáng kiến: Một số biện pháp nhằm duy trì nâng cao chất lượng chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi B1 trong trường mầm non Phục Linh

      Vận động có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, ở mỗi một giai đoạn thì nhu cầu vận động của trẻ là khác nhau.  Do đó phát triển tính tích cực vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ em cần được tiến hành một cách mạnh mẽ, toàn diện, cần được sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt nhất.

          Sáng kiến: "Một số biện pháp nhằm duy trì nâng cao chất lượng chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ  mẫu giáo 4 - 5 tuổi B1 trong trường mầm non Phục Linh lần đầu tiên áp dụng tại lớp 4 tuổi B1 trường mầm non Phục Linh xã Phục Linh huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên.

        Từ những kinh nghiệm thực tế được áp dụng, tìm ra một số biện pháp tốt giúp trẻ phát triển các tố chất nhanh, mạnh, khéo lé và tự tin. 

        Một số biện pháp nhằm duy trì nâng cao chất lượng chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi B1 trường Mầm non Phục Linh đó là: 

       * Biện pháp 1: Kiểm tra rà soát đồ dùng đồ chơi, kiểm tra môi trường phát triển vận động phục vụ cho chuyên đề, kịp thời báo cáo, tham mưu ban giám hiệu thế đồ dùng, đồ chơi, thiết bị vận độngcó dấu hiệu hư hỏng đảm bảo an toàn cho trẻ

        * Biện pháp 2: Phối hợp với giáo viên trong nhóm lớp thiết kế xây dựng môi trường trong và ngoài nhóm lớp cho trẻ phát triển vận động.

          * Biện pháp 3: Kết hợp, lồng ghép nhiều hình thức rèn phát  triển vận động cơ bản cho trẻ, tránh sự nhàm chán khi trẻ vận động

         Hình thức 1: Giáo dục thể chất thông qua thể dục sáng

        Hình thức 2. Rèn trẻ trong giờ  hoạt động phát triển vận động

       Hình thức 3: Rèn luyện trong các góc chơi vận động

     * Biện pháp 4: Lựa chọn các trò chơi vận động và trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi của trẻ kết hợp trong các hoạt động phát triển vận động của trẻ tạo cho trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.

      * Biện pháp 5: Thông qua giờ ăn giáo viên động viên trẻ ăn hết xuất để cơ thể đủ chất, cơ thể khỏa mạnh.

      * Biện pháp 6: Thường xuyên chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, vệ sinh cơ thể cho trẻ ở nhà để trẻ được chăm sóc cả ở trường và ở nhà để trẻ phát triển cân đối.

      * Biện pháp 7: Tích cực sưu tầm nguyên vật liệu sẵn có, an toàn chế tạo, làm thêm một số dụng cụ, đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

       Kết quả thực nghiệm bước đầu minh họa cho tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp sư phạm đã đề xuất và giả thuyết khoa học là chấp nhận được và những nhiệm vụ nghiên cứu đã được hoàn thành đây có thể là một tài liệu tham khảo nho nhỏ cho giáo viên trong trường cùng với các đồng chí giáo viên mầm non trong toàn huyện.

        Một số hình ảnh trong khi thực hiện: 

 

Hình ảnh: Trang trí hành lang làm đường đi, ô bật tách cho trẻ chơi theo ý thích

 

Hình ảnh: Cá nhân trẻ thực hiện bài tập bật xa

Hình ảnh: Các bé lớp 4 tuổi B1 chơi trò chơi “nhảy lò cò”

Hình ảnh: Các bé lớp 4 tuổi B1 chơi trò chơi “Luồn luồn chân dế”

Hình ảnh: Giờ ăn trưa của các bé lớp 4 tuổi B1

Tác giả: Lại Thị Nghĩa
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 5
Tháng 07 : 120
Năm 2020 : 8.706